3358
  • KHÔ CHỈ VÀNG
  • KHÔ MỰC - PHÚ QUỐC (Loại A)
  • KHÔ MỰC - PHÚ QUỐC (Loại III)
  • KHÔ CÁ CƠM
  • NƯỚC MẮM CÁ CƠM - PHÚ QUỐC 40 ĐỘ
  • NƯỚC MẮM CÁ CƠM - PHÚ QUỐC 42 ĐỘ
  • NƯỚC MẮM CÁ CƠM - PHÚ QUỐC 45 ĐỘ

Hỗ trợ trực tuyến

Mr Mẫn
Tel: 0918 928 028
Yahoo: Hỗ trợ trực tuyến
Skype:Hỗ trợ trực tuyến qua skype
Ms Như
Tel: 0949 11 76 76
Yahoo: Hỗ trợ trực tuyến
Skype:Hỗ trợ trực tuyến qua skype

Video Clip

Video clip

Tin tức mới

KHỔ QUA RỪNG TRỊ BỆNH

Khổ qua rừng trị bệnh

KHUYẾN MÃI NHÂN DỊP KHAI TRƯƠNG

Khuyến mãi nhân Dịp Khai Trương

DƯA GIÁ GIÒN NGON NGÀY TẾT

Dưa giá giòn ngon ngày Tết

Thống kê truy cập

Đang online: 56
Tổng truy cập: 185249

BÍ QUYẾT BẢO QUẢN CÁC "MÓN ĂN NGÀY TẾT" AN TOÀN

Bí quyết bảo quản các "món ăn ngày Tết" an toàn

Bí quyết bảo quản các món ăn ngày Tết an toàn. Vào ngày Tết mọi nhà đều chuẩn bị rất nhiều món ăn để cho một năm mới no đủ và cũng để  đón khách, nhưng do chuẩn bị quá nhiều món ăn ngày Tết mà dẫ đến tình trạng bị hỏng, mốc, vậy làm sao để bảo quản các món ăn ngày Tết an toàn.

Giò, chả:

Giò lụa với thành phần chủ yếu là thịt lợn nạc, ngoài ra còn có thịt mỡ, nước mắm và gia vị, vì thế giò không để lâu được. Giò lụa không được sử dụng hàn the vì nó không tốt cho sức khỏe, cách bảo quản giò lụa, giò bò, chả là giống nhau, để ở nhiệt độ thường dưới 25 độ C.

Khi bảo quản đúng cách giò sẽ giữ được 4-6 ngày nếu để ngăn mát, thậm chí giữ được khoảng 10 ngày nếu để ở ngăn đá, nếu bạn đã lỡ mua quá nhiều.

Giò xào nên được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh

Giò lụa lấy ra khỏi ngăn đông, để ở nhiệt độ phòng khoảng 4 giờ hoặc chuyển vào ngăn mát trước khi sử dụng 8 giờ.

Nếu muốn sử dụng ngay, thì rã đông bằng cách bọc giò lụa vào bọc nilon, ngâm vào nước lạnh khoảng 1 giờ. Tuy nhiên, do chúng ta thường chỉ mua lượng vừa đủ ăn trong vòng 1 tuần nên không nhất thiết phải bảo quản giò trong ngăn đá hoặc tủ đông bởi quá trình rã đông sẽ làm hao hụt các chất dinh dưỡng.

Giò tai, giò xào do đặc điểm về sự kết dính mà phải để ở nhiệt độ mát, lạnh vì vậy để bảo quản nên để vào ngăn mát tủ lạnh.

Bảo quản món ăn ngày tết

Bánh chưng, bánh tét:

Đây là món ăn ngon truyền thống, một món ăn tương đối hoàn chỉnh về các nhóm thực phẩm (glucid, protein, lipid,) và giàu dinh dưỡng.

Người dân thường quan niệm là bánh chưng không nên bảo quản trong tủ lạnh vì dễ bị lại gạo (cứng). Tuy nhiên, nếu thời tiết nóng thì có thể bảo quản vào ngăn mát tủ lạnh, ăn đến đâu cắt đến đó, phần còn lại thì dùng màng che thực phẩm bao kín.

Lưu ý khi lấy bánh trong tủ lạnh ra cần luộc, hấp lại hoặc rán trước khi ăn. Nên hạn chế rán bánh vì như vậy đã làm tăng thêm lượng chất béo (dầu/mỡ) vào trong khẩu phần ăn hàng ngày không có lợi cho sức khỏe. Đối với các loại bánh bị mốc trắng, lên men mùi chua (nhất là ở phần góc bánh do phần này khi gói hay bị rách) ở lớp vỏ bánh bên ngoài thì phải cắt bỏ phần bị lên men, mốc chỉ sử dụng phần không bị hư, còn giữ nguyên mùi thơm của bánh.

Thịt đông:

Thịt nấu đông ăn với cơm nóng, chấm nước mắm nguyên chất với chanh ớt, ăn với dưa hành, dưa cải, củ kiệu...là món ăn được sử dụng trong ngày Tết và những ngày thông thường trong năm.

Với món này, nên chia thành từng hộp nhỏ vừa đủ ăn từng bữa để bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, vừa giữ được hương vị đặc trưng vừa giúp món ăn bảo quản lâu hơn.

Dưa hành:

Khi cắt gốc, nhớ không cắt vào phần củ. Sau khi rửa để củ thật ráo nước, nếu không sẽ dễ bị hỏng. Đun sôi thật kỹ nước ngâm. Lượng muối vừa đủ, không quá nhạt thì sẽ để được lâu và không nổi váng trên bề mặt. Có thể mang cả vại dưa hành ra phơi nắng, dưa sẽ giòn và bảo quản được lâu hơn.

Các loại mứt Tết:

Các loại mứt và trái cây khô thường chứa nhiều đường nên rất dễ chảy nước, làm mất ngon và dễ bị mốc. Muốn bảo quản được lâu, cần để vào lọ đậy kín, ăn đến đâu lấy đến đó, không nên dồn những đồ ăn chưa hết vào trở lại lọ. Những thực phẩm này cũng không nên cất vào tủ lạnh vì khi bỏ ra ngoài rất dễ hút ẩm, tạo điều kiện thuận lợi cho nấm mốc phát triển.

Nguồn: internet

Hổ trợ trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến    0918 928 028
(Mr Mẫn)
Hỗ trợ trực tuyến    0949 11 76 76
(Ms Như)